Chiều 9/4, nhiều người dùng của dịch vụ VNG Cloud do CTCP VNG cung cấp gặp sự cố không thể truy cập. Theo một email gửi tới người dùng, phía VNG cho biết một số server đã bị lỗi từ 13h42 chiều. Đi kèm thông báo này, công ty cho biết các kỹ sư đang làm việc để xác định chính xác nguyên nhân và sẽ gửi lịch hoạt động trở lại hoặc thời gian xử lý nếu sự cố kéo dài.
Đến giữa giờ chiều, sự cố đã được khắc phục và phần lớn dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại.
Chúng tôi đã liên hệ với phía VNG để xác định nguyên nhân và nhận được phản hồi rằng sự cố phần cứng đã gây ảnh hưởng đến một cụm hệ thống Ceph, dẫn tới một nhóm nhỏ khách hàng VNG Cloud bị gián đoạn dịch vụ tạm thời. Các khách hàng và nhóm dịch vụ còn lại không bị ảnh hưởng.
“VNG Cloud cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trong trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng hoặc tổn thất bởi sự cố.”, đại diện VNG Cloud cho biết.
VNG Cloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của “kỳ lân” công nghệ Việt Nam, đặt tại VNG Data Center (thuộc khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM). Trung tâm dữ liệu này có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2.
Theo giới thiệu, VNG Data Center đáp ứng cơ sở hạ tầng có tính sẵn sàng tốt nhất cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.
Dịch vụ đám mây của VNG được giới thiệu vào năm 2018 và tên gọi VNG Cloud chính thức xuất hiện từ năm 2019. Dịch vụ này cung cấp các giải pháp và dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu dành riêng cho doanh nghiệp.
VNG Cloud hướng tới mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn chuyển đổi số và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang tìm kiếm một hệ sinh thái dịch vụ điện toán đám mây.
VNG Cloud đặt mục tiêu trở thành đối tác ưu tiên của các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp điện toán đám mây.