Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, vừa gửi thư đến toàn thể cán bộ, nhân viên nhân dịp VinFast chính thức trở thành hãng xe bán chạy số 1 Việt Nam, với hơn 51.000 xe trong 10 tháng.
Trong thư, ông Vượng khẳng định thành công của VinFast là minh chứng cho bước chuyển mình của ngành ô tô nội địa, khi lần đầu tiên một thương hiệu Việt chiếm lĩnh thị phần cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi quốc tế.
“Đây là thời khắc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đánh dấu sự công nhận của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ của VinFast”, ông viết và chia sẻ niềm tự hào về những đóng góp của 140.000 thành viên Vingroup.
Ông gửi lời tri ân đến toàn thể nhân viên, đặc biệt là đội ngũ VinFast – những người đã dồn hết sức để hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt.
Vị tỷ phú nhìn lại hành trình đầy thử thách mà VinFast đã trải qua từ năm 2017, khi tập đoàn lần đầu tiên quyết định gia nhập ngành công nghiệp sản xuất ô tô: “Chúng ta đã bắt đầu từ con số 0, không nhà máy, không kinh nghiệm và thậm chí không có sự ủng hộ rộng rãi của dư luận. Đã có rất nhiều sự nghi ngờ, hoài nghi, và thậm chí là gièm pha từ những người thiếu thiện chí”.
“Nhưng chính sự kiên cường và quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên đã biến những hoài nghi đó thành động lực, biến những khó khăn thành cơ hội, và hôm nay, chúng ta đã đứng ở vị trí này, làm nên kỳ tích mà ít ai dám nghĩ tới”, ông viết.
Để tri ân đóng góp của nhân viên, Chủ tịch Vingroup quyết định bổ sung 200 tỷ đồng vào quỹ phúc lợi nhân dịp Tết Nguyên đán cho các công ty thành viên. Ông hy vọng tất cả cán bộ, nhân viên sẽ tiếp tục kiên định và cống hiến góp phần đưa VinFast vươn ra thế giới.
Ông nhấn mạnh rằng, dù đạt được thành công nhất định, VinFast vẫn còn một chặng đường dài phía trước với không ít khó khăn: “Còn rất nhiều thử thách đang chờ đón chúng ta. Nhưng tập đoàn này sẽ quyết tâm xây dựng bằng được một thương hiệu Việt đẳng cấp toàn cầu”.
Người đứng đầu Vingroup kỳ vọng rằng VinFast sẽ không ngừng nỗ lực để củng cố vị thế này, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên các thị trường quốc tế, nơi mà thương hiệu đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đón nhận của người tiêu dùng.