Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Tập đoàn Kido (Mã: KDC) đặt kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với kết quả năm ngoái.
Công ty nhận thấy nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều biến động, nhu cầu thấp trong nước kéo sức cầu giảm nhưng kinh tế sẽ dần phục hồi trong năm 2024. Kido theo đó muốn đẩy mạnh phát triển sản phẩm, tối ưu quy trình vận hành, giảm thiểu các rủi ro tài chính…
Năm 2023, Kido Group không đạt kế hoạch khi doanh thu ở mức 8.650 tỷ đồng, thực hiện 58% chỉ tiêu đề ra. Lợi nhuận trước thuế thu 323 tỷ đồng, bằng 36% kế hoạch năm.
Dù vậy, Kido vẫn đang dẫn đầu ngành kem lạnh tại Việt Nam với thị phần đến 47% (chủ yếu thương hiệu Merino và Celano); xếp thứ 2 ngành dầu ăn với các thương hiệu Tường An, Marvela, Olita; dẫn đầu ngành bơ thực vật với gần 75% thị phần, đứng đầu sản xuất bánh bao với thương hiệu Thọ Phát…
Với kết quả đạt được năm 2023, công ty muốn dành phần lớn lợi nhuận để chia cổ tức bằng tiền mặt 6%, tương đương với số tiền chi ra hơn 160 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức cho năm 2024 sẽ tăng lên 12% bằng tiền.
Tại đại hội vào giữa tháng 6 sắp tới, HĐQT sẽ còn báo cáo tiến độ thực hiện phương án sử dụng cổ phiếu để chia cho cổ đông hiện hữu. Đến 28/5, công ty đã nhận được chấp thuận từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước và dự kiến hoàn tất trong quý III-IV.
Đối với việc mua lại cổ phiếu để giảm vốn điều lệ, HĐQT trình việc hủy thực hiện phương án mua lại này. Công ty còn dự kiến sẽ thay đổi trụ sở chính từ quận 1 sang quận 7, TP HCM.