Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 4, Công ty cổ phần Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (Mã: TCM) ghi nhận doanh thu hơn 11,9 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ cấu doanh thu chủ yếu vẫn đến từ sản phẩm may với tỷ trọng 75%, còn lại 14% từ vải, 8% từ sợi và 3% doanh thu khác.
Đáng chú ý khi lợi nhuận sau thuế đạt hơn 0,9 triệu USD, cao gấp 5 lần cùng kỳ.
Tính lũy kế 4 tháng đầu năm, công ty báo cáo doanh thu gần 51,7 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ và thực hiện 33% kế hoạch năm. Lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đạt hơn 3,4 triệu USD, tăng 38% và thực hiện hơn phân nửa kế hoạch năm.
Năm 2024, công ty dệt may đặt mục tiêu doanh thu khoảng 3.707 tỷ đồng (157,7 triệu USD), tăng khoảng 12% so với năm liền trước. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 161,2 tỷ đồng (6,68 triệu USD), tăng khoảng 21%.
Lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý II, cùng như khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý III.
Theo triển vọng xuất khẩu dệt may Việt Nam 2024 và tình hình tiếp nhận đơn hàng hiện tại, Thành Công kỳ vọng đơn hàng xuất khẩu sẽ khả quan hơn năm 2023 và đạt kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2024.
Theo cơ cấu, châu Á là thị trường xuất khẩu chủ lực của công ty trong tháng vừa qua với tỷ trọng gần 63%, tiếp đến là châu Mỹ có hơn 32% và còn lại các khu vực khác. Xét theo quốc gia, Mỹ là đơn vị nhập hàng nhiều nhất với tỷ trọng gần 29%, ngay sau đó là Hàn Quốc với 24%, Nhật Bản gần 22%…
Trong cuộc họp cổ đông hồi đầu tháng 4, lãnh đạo TCM cho biết sẽ nhận được đơn hàng lớn khoảng 10 triệu sản phẩm từ đối tác chiến lược E-Land, cao gấp đôi sản lượng năm ngoái. Công ty cũng mua lại nhà máy SY Vina để nhận được nhiều đơn vải dệt.
Ngoài ra, doanh nghiệp dệt may này còn thông báo sẽ chuyển nhượng dự án nhà máy Vĩnh Long 6,5 ha và cả nhà máy Trảng Bàng do không có nhu cầu sản xuất, lợi nhuận từ bán tài sản này sẽ chưa đưa vào kế hoạch và kỳ vọng tăng lợi nhuận thực tế.