“Các hoạt động cung cấp dịch vụ của Bưu điện Việt Nam đã trở lại bình thường tại các bưu cục”, Vietnam Post thông báo. Hiện tại, các dịch vụ trên nền tảng số của Vietnam Post vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại sau khi bị mã độc tấn công làm tê liệt ngày 4/6.
Vietnam Post khuyến nghị khách hàng tới các bưu cục để được cung cấp dịch vụ đầy đủ nhất. Đơn vị cũng cho biết các hoạt động hỗ trợ khách hàng sẽ được thực hiện qua kênh hotline, livechat trên các nền tảng mạng xã hội.
Theo thông báo từ Vietnam Post, sự cố xảy ra vào lúc 3h10 sáng 4/6 do tấn công ransomware (mã độc tống tiền). Hậu quả là các dịch vụ liên quan đến bưu chính chuyển phát như bưu điện, bưu kiện, EMS,… bị ảnh hưởng, không thể thực hiện giao dịch trực tuyến.
Vietnam Post đang phối hợp với các cơ quan chức năng để khẩn trương khắc phục sự cố và mong sớm đưa các dịch vụ trở lại bình thường. Doanh nghiệp khuyến cáo khách hàng cẩn thận khi truy cập các trang web, ứng dụng lạ; không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu cho bất kỳ ai; cập nhật phần mềm, ứng dụng thường xuyên; sử dụng phần mềm diệt virus uy tín.
Đây là vụ tấn công mạng mới nhất nhắm vào doanh nghiệp lớn tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, sau VNDIRECT và PVOil. Sự việc thêm một lần nữa cảnh báo về nguy cơ an ninh mạng ngày càng gia tăng. Các doanh nghiệp cần nâng cao ý thức phòng chống mã độc, thường xuyên cập nhật phần mềm và bổ sung các biện pháp bảo mật để hạn chế nguy cơ bị tấn công.